Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

GÓP TIẾNG VỖ BẰNG MỘT BÀN TAY

 
               Tiếng vỗ một bàn tay ! Nghe cứ lạ lạ, bạn đã từng nghe tiếng vỗ một bàn tay chưa ? Làm sao một bàn tay có thể phát ra tiếng được ?
-Có đấy !
Đó là vào buổi sáng ngày 21/6 tại 63 Lê Hồng Phong trong buổi tổng duyệt văn nghệ chào mừng 50 năm thành lập trường Trung học Bồ Đề ĐN. Dường như tất cả là một sự lặng lẽ cống hiến của từng thành viên trong tập thể mà phải nhìn sâu vào bên trong ta mới nhận ra...Tiếng nhạc vang lên, một cô bạn đưa bàn tay ra, một bạn nữa chắp lấy, thế là tạo nên âm thanh. Tôi nghe, bạn nghe, chúng ta cùng cảm nhận! Không dừng lại đơn thuần ở âm thanh mà đó còn là một sự kết nối, một sự hân hoan đồng thuận.
           Từ lâu lắm tiếng vỗ tay đã đi vào đời sống của con người, khi chào mừng, khi tán thưởng hay thể hiện
sự đồng ý phấn khích..v..v.. Với 2 bàn tay, mọi người có thể tạo nên nhiều tràng pháo tay rộn rã mà không tốn thứ gì mang tên vật chất. Pháo tay còn thể hiện nên nét văn hóa của con người. Nó thuộc phần động bên ngoài nhưng cũng có thể diễn tả phần tĩnh bên trong. Phải chăng đó là tiếng vỗ xuất phát từ trái tim, Chả phải cái tiếng động của sự an chuyện, của hành động để người khác không xem là lười.
          Ở đây, theo riêng cá nhân, “tiếng vỗ tay từ 1 bàn tay” là phần tĩnh thường còn. Ai cũng có khi tĩnh lặng. Ta tĩnh lặng quán chiếu để thấy xung quanh, thấy tâm ý người khác, thấy được niềm khát khao, sự cống hiến, và rồi, ta đồng điệu, cùng bước trên 1 cung bậc thiêng liêng, đầy cảm thông, kết nối. Tạo nên tiếng vỗ từ tim để đi đến hành động một cách nhất quán và vô tư vì cái chung, vì lợi ích số đông. Âm vang của nó dường như còn mãi, không bị chìm tắt theo phong trào.
         Hãy lắng nghe, cảm thông và kết nối những âm thanh sâu lắng bên trong từ tâm của một bàn tay trong chúng ta các bạn nhé ! Cảm nhận được vậy ta sẽ thấy cuộc sống đáng yêu hơn.

                                                                                                                                                                                            NỮ NGUYỄN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét