Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Bồ Đề Thân Thương

Hơn 40 năm rồi từ ngày tôi xa mái trường Bồ Đề yêu dấu.
Biết bao đổi thay đã đến với ngôi trường và đến với cuộc đời mình.
Trường bây giờ đã đổi tên là Nguyễn Huệ.
Con đường mát rượi bóng cây giờ cũng chẳng còn cây, để mỗi lần mình đi qua cứ tìm hoài trong thương nhớ.
Còn đâu bóng dáng những cô nữ sinh áo dài trắng xinh xinh với nhạc guốc khua vang và tiếng cười trong veo chao nghiêng vành lá.
Những ngày nắng vàng hoe nhảy nhót trên tóc trên vai, những ngàymưa lao xao tiếng gió.
Cô cậu học trò ôm cặp sách trên  tay mà mơ về một tương lai rạng rở, hồng tươi.
Ngày tháng đó đã vút qua mau, chỉ còn là kỷ niệm, nhưng kỷ niệm đẹp không thể phai nhoà.
Bạn bè mến thương ơi chúng mình đã là những con bướm bé bỏng xinh xắn ngày nào của vườn hoa Bồ Đề rạng rở, chẳng thể nào quên nhau dù tháng năm đã xa vời vợi.
Lòng cứ mến yêu dù vật đổi sao dời dù kẻ còn người mất.
Chúng mình mãi mãi là những tình bạn đẹp.
BỒ ĐỀ THÂN THƯƠNG ƠI !

                                Lâm Ngọc Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét