Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

Lời ngỏ.

        Mỗi sáng mai thức dậy, ta vẫn còn thấy nắng vàng trên những con phố, nghe tiếng phone của bạn ,nhận một email, là một hạnh phúc cho tuổi chớm già của chúng mình. Chúng mình vẫn còn với nhau.
        Nếu tính từ năm 1968, lúc chúng mình khép nép dựa vào cây Phựơng cuối sân, đón chào năm đệ thất trong đời học sinh ; thì nay cũng đã là 46 năm. Một con số chỉ dấu một đoạn đời dài thăm thẳm.Chưa tính 4 năm trước đó, ngày Trường Bồ Đề của chúng mình khai giảng niên khóa đầu tiên, thì trường cũng đã qua 50 năm lặng lẽ.
        Là người Bồ Đề, chúng mình cũng không lạ với bốn chữ : Thành, trụ, hoại , diệt. Có trường Bồ Đề và sự không còn tồn tại tên trường cũng ở trong bốn chữ đó. Chỉ là không còn tên thôi!  Những lớp học vẫn còn đây, bờ tường bao có những cây kiền kiền vẫn còn kia. Xa lạ một chút và hụt hẫng một chút, bởi bánh xe luân hồi đã không còn trên nóc cao của trường cũ. Thì cũng là vô thường.
        Điều quan trọng là chúng mình vẫn còn đây. Người ở Thanh Khê, Nại Hiên Đông hay Điện Bàn, Quảng Ngãi. Có người ở Biên Hòa, Sài Gòn hay dưới chân thành quách cũ Huế ngoài kia. Có ngừơi mãi tận Úc Châu, Mỹ, Canada.. .xa một đại dương cách biệt trùng trùng .Vẫn còn liên lạc với nhau tức là vẫn nhớ đến nhau. Nhớ cái tình muôn năm cũ, nhớ một Bồ Đề đã không còn tên.
        Năm 2014, nhớ ngày 22 tháng 6 năm 1964, là ngày Trường xưa thành lập mang tên Bồ Đề. Chúng mình đã 46 năm nhưng Trường thì đã 50 năm. Lớp đàn anh khóa 1964 xưa ,cũng vẫn còn hiện diện nơi này, trên những con phố Đà Nẵng, trong những quán café cùng lớp đàn em hội ngộ. Những người Bồ Đề, dù lớp đầu hay lớp cuối , cũng còn nghĩ về nhau. Ai bảo dùm, ta có ta không? Có đấy, có một Ban liên lạc Cựu học sinh Bồ Đề Đà Nẵng liên khóa và mỗi khóa học.
        Liên lạc để nhớ về nhau và nghĩ về nhau , trong những ngày của tuỏi già đã và đang đến. Một trang Blog để nối kết những ý nghĩ cùng những cảm xúc cuả những người Bồ Đề đang hình thành. Cho một thời đáng nhớ.
        Thay mặt cho liên lớp khóa 68-75, tôi xin trân trọng giới thiệu trang Blog này cùng với các bạn đồng môn. Trang này cũng là nơi hôi tụ những bài viết, vần thơ của toàn thể Cựu học sinh Bồ Đề Đà Nẵng liên khóa. Quý vị đàn anh, đàn chị lớp trên , sẽ cùng chúng tôi , giữ mãi hồn Bồ Đề muôn năm cũ qua trang Blog này.
        Và từ bây giờ, mỗi sáng mai thức dậy, ngoài mặt trời chói rọi, chúng mình thấy những dòng ý nghĩ thân thương của bạn mình. Đó cũng là một cách để chúng ta từ chối sự lãng quên. Có hạnh phúc nào hơn ?

     HUỲNH CHÍ THÀNH
BLL.CHS BỒ ĐỀ NK 68-75

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét