Thứ Năm, 31 tháng 7, 2014

Bạn Tôi Ơi...

Cứ hể nhìn tấm hình này, hành lang chạy dài trước lớp là thấy
nhớ ơi là nhớ ... cứ thấy lòng nao nao - thương quá những tháng ngày đi học với tà áo trắng ngây thơ .... 
cũng thời gian này có Thu Thương mới vào học và nhớ đâu cũng chỉ học có 5 - 6 tháng gì đó thôi nhưng cô nàng đã để lại trong lòng mình nhiều ấn tượng 
...Cái thời mà mình có diện lắm cũng chỉ áo dài hơi cách tân một tí- tóc có hơi chải chuốc một tẹo và lâu lâu lén lấy hộp phấn hồngcủa các chị phớt một tí hồng hồng trên má.

Vậy thôi còn cô nàng Thu Thương của tôi thì diện như một " ngôi sao điện ảnh " tóc uốn lọn nhuộm màu - đôi mắt to kẻ chì đen nhánh - đôi môi tô son đỏ mọng ...

Trời lạnh thì cô nàng dễ thương lại thường mặc áo len và khăn quàng cổ cùng màu ... thường là màu sắc sặc sỡ - nên mỗi lần đi qua bọn con trai là hay bị chọc là "bà đồng" nhưng bạn chẵng quan tâm chỉ cười khẩy "để ý chi tụi nhóc nớ" với vẻ kẻ cả và bất cần ...thật ngồ ngộ.


Và còn thật nhiều - thật nhiều kỷ niệm tuổi học trò về Thu Thương mà tôi nhớ mãi ... 
Trường xưa giờ vắng bóng
Sách vở khép lâu rồi
Chia tay buồn bạn nhỉ ?
Tìm mãi bóng hình xưa.
                                                      Tâm Vy
                                                   (Tập san Hương thời gian)
Không biết giờ bạn ở đâu và cuộc sống như thế nào? Cô bạn ngày xưa có biết không tôi vẫn luôn nhớ về Thu Thương với nhiều ấn tượng đẹp vì tôi vẫn thường cắp đôi với bạn dạo bước tha thước mỗi giờ tan học cho biết bao cặp mắt rụng rơi ngày nào…

Không biết có bạn nào còn nhớ và biết Thu Thương ở đâu không cho mình biết với . Mong gặp lại bạn, cô nàng dễ thương …

                                                     Hoàng Thị
                                       CHS Bồ Đề ĐN- NK 67-74

                                                  Huế, mùa Thu 2014


3 nhận xét:

  1. Hoàng Thị là ai vậy Ban Biên Tập ? cho biết quý danh với

    Trả lờiXóa
  2. Hoàng Thị học Bồ Đề ĐN niên khoá 1969 - 1974, hiện ở Huế. Có vào dự họp mặt CHS Bồ Đề nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài của Hoàng Thị mình dâng trào cảm xúc vì không dễ gì giữ mãi trong lòng tình bạn thưở học trò trẻ trung,tinh nghịch để rồi luyến nhớ và tìm về kỉ niệm nhưng tin tức về bạn vẫn mù mịt,thật tội nghiệp,rất trân trọng tình cảm của Hoàng Thị dành cho bạn cũ,qua đây mình mong rằng một ngày không xa Hoàng Thị sẽ gặp lại bạn cũ trong niềm vui hạnh ngộ,chúc bạn may mắn Hoàng Thị nhé .

    Trả lờiXóa