Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

nghiệt ngã kiếp người

Tôi muốn em cùng trải lòng từ thiện
Với những đứa trẻ buồn,oan nghiệt bị bỏ rơi
Tôi muốn cùng em trải tấm lòng tha thiết
Ấp ủ những kiếp người lão bệnh đơn côi
Và tôi thấy em ôm đứa bé tật nguyền bật khóc
Cảm xúc đáy lòng qua ánh mắt làn môi
Người cựu học sinh già luôn luôn nhớ mãi
Phát Bồ Đề tâm bao nghiệt ngã dòng đời


Sáng nay các bé mồ côi ôm chân em bám chặt

Nó long lanh nhìn mong được những nụ cười
Sáng nay tôi thấy một cụ già vân vê bàn tay em
mà lòng quặn thắt.
Cụ kể những đêm dài thảng thốt…các con ơi!


Họ mong cảnh sống bình thường như em và tôi

Nhưng cái họ cầu sao mà khó thế!
Một mái gia đình trong vòng tay mẹ
Một bữa cơm chiều sum họp chở che
Sao mà đau xót thế hỡi ơi!!

                            Hoàng Trọng Toản
                                  NK 64-68
 (Để nhớ chuyến đi từ thiện cô nhi viện Chùa Quang Châu CHS  Bồ Đề ĐN)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét