Chủ Nhật, 26 tháng 10, 2014

Niềm vui còn mãi

Như thường lệ, từ một cú điện thoại của Ban Liên Lạc, nhóm đều có mặt. Khi thì đi thăm thầy, thăm bạn ốm, café hội ngộ với những bạn xa về, khi thì viếng tang tứ thân phụ mẫu. Hôm nay dặc biệt hơn: Đi từ thiên!
Mình hỏi nhỏ Viết Dũng: Bạn Như Hoa (mạnh thường quân từ thiện) về à? 
_Không, các anh lớp lớn tổ chức 50 năm Thành lập trường còn quỹ lớp + anh chị Việt kiều cũng là CHS về tổ chức đi. Tụi mình chỉ góp thêm 1 ít nữa thôi.
Đúng 7 giờ 30’ ngày 2/4/2014 sau khi họp đoàn nhẹ trước Big C, 4 ô tô và khoảng hơn 30 vị là các thế hệ Cựu học sinh Bồ Đề từ U60 trở lên hăng hái lên xe khởi hành. Không có biểu ngữ, băng rôn mà vẫn cứ hoành tráng.
Thời tiết thật thuận lợi (không nắng gắt, không mưa dầm) xe vút nhanh ra khỏi thành phố, phố xá đông đúc đã dần lùi xa dần để lại hai bên đường là ruộng đồng, vườn cây xanh tốt. Cả đoàn ai cũng thấy thật nhẹ nhàng và hân hoan. Trong xe râm ran tiếng cười, nói chuyện thời đi học, tố nhau chuyện ham chơi…. Chẳng mấy chốc xe đã đến điểm thứ nhật: Chùa Quan Châu- nơi sư cô Minh Tịnh và quý ni, phật tử nuôi dưỡng các em mà người đời gọi là Mồ côi.
Đoàn vào thăm, tặng quà, chứng kiến cảnh các em, thường là những “cục cưng, cục vàng” của mỗi gia đình lại bị bỏ rơi, nhìn những đôi mắt trẻ thơ vô tội, những hình hài bé bỏng không may đã được quý sư cô cưu mang thật là chu đáo, sạch sẽ. Có bé khôn lanh đòi bồng bế khi có khách vào thăm, nhưng rồi cũng không bù đắp được tình thương của ba mẹ.
Chia tay các em đoàn không khỏi ngậm ngùi, âu cũng là nghiệp duyên. Cầu mong sẽ có nhiều tấm lòng vàng đến với các em hơn nữa và mong các em luôn khỏe mạnh, lớn lên và
trở thành những người hữu ích cho xã hội.


Rời Quang Châu đoàn tiến về điểm thứ 2 theo hướng Tây với núi rừng, suối mát trong veo: Khu du lịch sinh thái Suối Hoa.
Ai cũng háo hức nhìn những thác nước tuyệt đẹp róc rách trải lụa trắng trên nền cây, đá xanh thẫm. Leo lên ba, bốn đoạn đường dốc núi, nghe tiếng chim râm ran hòa cũng tiếng suối vui tai: Khu điều dưỡng Tình Thương hiện ra. Với những dãy nhà núp mình bên núi là nơi lưu trú của những bệnh nhân ung thư- Khu khám chữa bệnh Tuệ Tĩnh Đường. Trên sân, nhiều vị thuốc Nam được phơi khô, nhân viên lặng lẽ cặm cụi làm công việc của mình, vọng lại tiếng niệm Phật trên cốc Thầy quyện giữa cảnh rừng núi, tĩnh và động dường như không có giới hạn. Đoàn lần lượt được đón vào hội trường để nghe thầy phụ trách truyền đạt về sinh hoạt nơi đây. Thầy cảm ơn sự thăm viếng của Đoàn và cho biết: Khu Điều dưỡng Tình thương của thầy và các bác sĩ Đông y, các nhân viên y tế được Sở Y Tế Đà Nẵng cho phép sử dụng thuốc Nam cộng với chế độ ăn Gạo Lức Muối Mè …để điều trị giảm bớt nổi đau thân bệnh. Thầy còn bảo trong 8 cái khổ của con người ,Phật đã dạy thì bệnh khổ đã làm con người tàn tạ đưa đến tử khổ. Con người sẽ đầy lo âu hoảng loạn khi không có người dìu dắt, sẻ chia (bệnh giai đoạn cuối). Vì vậy thầy không tuyên bố nơi này chữa khỏi ung thư mà chỉ phần nào làm nhẹ đi thân bệnh bằng chế độ ăn, bằng thuốc kết hợp với Thiền hành để chữa Tâm bệnh. Phải lắng lòng định tâm dựa vào hơi thở:
 

Thở vào tôi biết bệnh ung thư trong tôi
Thở ra tôi thấy bệnh ung thư nhẹ dần
Hoặc

Thở vào tôi biết thân tôi bệnh 
Thở ra tôi biết bệnh tôi đỡ nhiều…vv…
Chú ý hơi thở để trì tâm hoạn động vì:
“thiền y =>thì yên
thiền hành=>thành hiền”

Thầy mong muốn cho họ cái hết sợ (thí vô úy), thầy cho họ cái không sợ, an tâm để họ vượt qua nỗi khổ…. Thật tuyệt vời! Cầu mong thầy gặp dược nhiều thuận duyên thực hiện trọn hạnh nguyện. Thấy được ý nghĩa to lớn trên nên Đoàn cũng xin được cúng dường một ít Tịnh tài và nguyện cầu Chư Phật gia hộ cho Thầy và mọi người Thân tâm an lạc.
Đoàn CHS cũng tranh thủ tham quan cảnh đẹp, các phó nhòm lại phát huy hết khả năng của mình để ghi lại những khoảnh khắc người và vật cùng hoan hỉ. 
Tiếng ốc tù và của Trưởng đoàn lại vang lên, tất cả lên xe xuống Ngầm đôi để ăn trưa. Lại cảnh đẹp suối đá, rừng cây, suối nước làm mê hồn người.
Cảm ơn sự chu đáo của khu du lịch, nép bên những thác nước đẹp là lều, sàn gỗ tiện cho khách tham quan trú chân nghỉ nắng, tránh mưa. Các thức ăn mau chóng bày ra: nào xôi, bánh mì, cơm nắm và cả cơm gạo lức muối mè thầy cho nữa. Vừa ăn vừa ngắm cảnh suối thơ mộng mà hùng vĩ làm không ít thi sĩ bất đắc dĩ thốt nên thơ: 

"Suối Hoa cảnh mộng giữa đời
Ngầm Đôi tiên cảnh mình còn ở đây
Mai về chốn cũ không quên
Núi rừng suối nước hòa cùng tình thân"
.
Tiếc cảnh đẹp, nhỏ Hường ngoắc mình và Hoài Thu ghi thêm vài tấm hình cùng với suối. Quí Trân như chú khỉ nhỏ len lỏi các góc nhìn để ghi lại những cảnh đắc ý. Thương, Việt .Dũng…tranh thủ giỡn, chọc nhau cười không sợ mỏi miệng….
Đúng 15giờ, tiếng tù và lại vang lên, cả đoàn nhanh chóng dọn vệ sinh khu vực, tạm biệt núi rừng ra về.
Cảm ơn, cảm ơn tất cả đã cho mình một ngày thật ý nghĩa, đáng nhớ!

Nữ Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét