Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

Ngày Vui 20 Tháng 10 (2014)


                 Một buổi sáng vui và cảm động. Vui vì vẫn như những ngày chủ nhật thường kỳ chúng tôi gặp nhau cà phê chuyện trò rôm rả, nhưng hôm nay chúng tôi được các anh ưu ái tổ chức một bữa tiệc hoành tráng, có hoa, có bánh, có rượu. có nhạc . Không cảm động sao được khi tất cả chúng tôi trên dưới 60 ai cũng về hưu được các anh thời cắp sách học chung dưới mái trường BĐ tổ chức cho bữa tiệc mừng ngày phụ nữ 20/10 long trọng như thế này.
           Đến sớm nhất cặp đôi hoàn hảo vợ chồng anh Dũng –Mai chủ xị lo sắp xếp bàn ghế buổi tiệc . Chị Mai mua hoa hồng son môi tự cắm thật đẹp, hai lẵng hoa tươi rói sương mai, bánh kẹo, hạt dưa, 5 phần quà gói giấy thắt nơ để sẵn. Phụ giúp có anh Phong, anh Khoa, anh Hùng
đem âm ly, đàn ghita, micro . Mọi người kẻ đến sớm người đến muộn ngồi vào bàn và buổi tiệc bắt đầu bằng lời mở đầu chương trình của anh Dũng chúc tất cả chị em phụ nữ - một nửa dễ thương - yêu thương nhất thế giớ lời chúc sức khỏe, vui, trẻ đẹp. 
         Vẫn là cô MC Phan Việt (khóa 68-75) khóa nhỏ nhất không chuyên còn lóng ngóng vụng về được cái cô luôn tươi vui dẫn dắt chương trình hơn 2 giờ đông hồ chắng thấy chán tẻ nhạt . Không khoa trương biểu ngữ, không hô hào đọc ý nghĩa lịch sử gì hết . Xuyên suốt chương trình chỉ có nhạc, thơ, trò chơi , đố vui có thưởng...
         Lần lượt các ca sĩ cây nhà lá vườn lên góp vui Lựu Nguyễn- Hương Phạm- Kim Anh-Hà Thái- Hường Kim-Văn Thành- Ngọc Khánh- Văn Viết. Vui nhất có lẽ các trò chơi : Muỗi đốt- Vịt đẻ trứng- Nặn tượng- Thò thụt.
Đố vui, bốc thăm có thưởng các phần thưởng về tay anh chị : Văn Thành- Thiện Hùng, Chị Nguyên, Lựu, Hoa- Thúy Hương. Tiếng cười vỡ òa khi các chị khui quà, không ai có thể tưởng tượng sự nghịch ngợm của ban tổ chức. Tiếng cười ré khi Lựu mở phần quà lớn nhất : Một củ khoai lang, hai trái cà chua. Cứ thế các phần quà khác cũng làm cả buổi tiệc được trận cười vỡ bụng, Hoa Trần nhận một quả chuối hai quả chanh, không ai giống ai toàn những quả hình tượng : dưa leo cùng hai trái mận… để mọi người được trận cười nghiêng ngã. 
     
Tuổi học trò hồn nhiên, ngây thơ trong trắng cách đây bốn mươi năm sáng nay đã nở bừng trên từng khuôn mặt thân thương đầy vết chân chim các ông bà đã lên chức nội ngoại . Niềm vui luôn làm người ta trẻ lại và chẳng có thời nào yêu dấu đầy ắp kỷ niệm để ta tìm về bằng thời áo trắng . Các anh hôm nay ga lăng hết sức , dễ thương hết sức, các chị hôm nay ai cũng đẹp với váy áo hoa màu sặc sỡ . Mọi người quên tuổi tác, tạm vứt khỏi đầu óc cơm áo gạo tiền, con cháu…trách nhiệm bổn phận để ngồi cùng nhau ca hát, cười thả ga mà không sợ phiền lụy đến ai Mái hiên 63 Lê Hồng Phong của bạn Lành tạm cho Hoa Trần sinh sống với xe bánh mì và cà phê là nơi thân thương của các anh chị, các bạn gặp nhau hàng tuần, có thể hàng ngày nếu bạn buồn không biết đi đâu hãy ghé lại nơi đây. Nơi tình thân đong đầy những sáng nắng gắt mồ hôi nhỏ giọt hay những hôm mưa dầm núp dưới mái hiên bên cạnh các xe hơi ra vô để nghe lòng mình lắng lại chút hương xưa.
        Cuộc vui nào rồi cũng phải đến lúc chia tay. 
“ Rừng núi dang tay nối lại biển xa, ta đi vòng tay lớn mãi để nối sơn hà, Mặt đất bao la anh em ta về gặp nhau mừng như bão cát quay cuồng trời rộng vòng tay ta nắm nối tròn một vòng Việt Nam”
          Cám ơn các anh đã quan tâm đến chị em chúng tôi Cám ơn đã cho chúng tôi thêm hồng đôi má khi Tấn Thành đi đến từng người với chai rượu nhẹ để mời chúng tôi cạn chén .

    Cám ơn tất cả sự ân cần chu đáo của ban tổ chức nhất là cặp đôi hoàn hảo Dũng Mai, tay đàn Anh Khoa lảo luyện.... Chúng tôi sẽ giữ mãi hơi ấm trong bàn tay sáng nay khi cùng nắm tay nhau hát vang:
Dây Thân Ái lan rộng muôn nhà 
Tay sắp xa nhưng tim không xa 
Vui tươi ta biết trong lòng nhớ lòng
Ca hát vang không gian đơm hoa 
Dù cách xa ngàn dặm nhưng gần 
Gan thép ta chia tay đừng buồn .
“Vui tươi ta biết trong lòng nhớ lòng” các anh chị các bạn nhé !


Ghi nhanh 19/10/2014
PV

Ảnh : Xuân Quang, Văn Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét