Thứ Tư, 29 tháng 10, 2014

HÃY ƯỚC MƠ

Trong cuộc đời, đừng bao giờ từ bỏ ước mơ để luôn hy vọng, sống lạc quan.Ước mơ chính là nguồn động lực thật sự của cuộc sống, là hạt mầm của mọi thành công khi được “vun trồng” bằng ý chí, lòng quyết tâm và sự nổ lực bền bỉ. Con người sống thì phải biết ước mơ và tin tưởng, dẫu không phải ước mơ nào rồi cũng sẽ trở thành hiện thực.. Bây giờ đã gần ở tuổi “ thất thập cổ lai hy” nhưng tôi vẫn còn mang một ước mơ , một ước mơ cũng không lớn lao gì nhưng có lẽ đối với tôi cũng là to lớn lắm cho những ngày còn lại.

 Một giọt nước không thể làm nên một đại dương, một hạt cát không thể làm nên một sa mạc nhưng một ước mơ nhỏ bé, dù là nhỏ bé cũng có thể làm thay đổi cả một cuộc đời. Ước mơ là những gì có thể xảy ra trong tương lai, là điểm đến , là bến đỗ cuối cùng mà mỗi người đặt ra cho mình. Sống và ước mơ có thể xem là những điều cơ bản nhất của mỗi người khi tồn tại. Nhưng để thực hiện được ước mơ ấy không phải là điều dễ dàng. .

Khi còn nhỏ, ước mơ bị bóp méo thành chuẩn mực của người lớn, để rồi luôn phải thừa nhận những mong muốn chẳng phải của mình.

Khi lớn thêm chút nữa, ước mơ dần được tạm gác lại để tập trung vào những mối bận tâm khác, chúng ta sẽ quên, chúng ta buộc phải quên, vô số trải nghiệm mới mẻ dễ cuốn chúng ta vào thử thách về độ sâu của những thứ chúng ta chưa từng thử.

Trưởng thành rồi, ước mơ dần được thay thế bằng những điều thực tế hơn, thậm chí, gió mưa và giông bão sẽ tìm đến, và nhấn chìm tất cả. Phần hiện thực khốc liệt trồi ra khỏi viễn tưởng và hoài bão to lớn về cuộc sống. Để buộc chúng ta phải từ bỏ, hoặc nhắm mắt đưa chân bán rẻ đi ước mơ khi xưa của chính mình.

Trong cuộc sống sẽ có bao điều làm ta thất vọng, nhưng một nhà văn đã nói “hãy thắp một ngọn nến nhỏ, đừng nguyền rủa bóng đêm”. Câu nói trên chính là muốn nhắc nhở mọi người chúng ta hãy biết cách tạo ra hy vọng dù là trong những hoàn cảnh khó khăn nào để có thể vượt qua nó. Hay nói cách khác là khuyên mỗi người hãy biết ước mơ để nhịp đập của trái tim có thể vang lên những hồi chuông hy vọng. Tôi đã, đang, và sẽ ước mơ vì tôi thật sự đang sống chứ không phải đơn thuần là đang tồn tại trong chiếc vòng tròn không hoàn hảo mang tên “cuộc đời”. Ai ai trong chúng ta cũng đều có những ước mơ, có thể cho riêng mình, cũng có thể cho những người thân, gia đình, bạn bè của mình.

Chúng ta sẽ không hiểu được niềm vui đạt được ước mơ khi chưa có những năm tháng bất hạnh khổ đau. Cuộc sống muôn hình vạn trạng luôn chứa đựng bao thử thách và éo le. Có những người có thể cố gắng thực hiện ước mơ nhưng họ đã từ bỏ nhưng cũng có những người khao khát được thực hiện ước mơ, khao khát được cống hiến nhưng mãi không thể

Trong những giây phút tự mình suy ngẫm, tôi đã nhận ra rằng: ước mơ không tự chọn cho mình một chủ nhân, mà chính con người mới có quyền nắm giữ lấy ước mơ của bản thân mình. Tôi đã từng ước mơ, từng hy vọng về một cuộc sống tốt đẹp cho mình và cho người thân. Và dù rằng ước mơ thuở còn mới lớn dần thay đổi theo năm tháng chưa trở thành hiện thực nhưng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ nó, và tôi có quyền tự hào về ước mơ đó. Giờ đây, khi ngày càng về chiều, tôi càng cảm nhận được tầm quan trọng của ước mơ đối với bản thân. Có thể đối với nhiều người, ước mơ chỉ là những điều thoả mãn nhu cầu của bản thân một cách tạm thời, nhưng riêng với tôi ước mơ đem đến cho tôi nghị lực, lòng dũng cảm, sự tự tin để đương đầu với cuộc sống. Ước mơ đem đến cho tôi niềm tin vào cuộc đời và chính bản thân mình.

Sau những năm tháng thăng trầm, chiêm nghiệm những gì được mất, giờ đây tôi vẫn còn nóng bỏng những ước mơ, ước mơ thắng được những buồn vui, sợ hãi và thắng được chính bản thân mình để có một niềm hạnh phúc ở cuối đời. Dù rằng có thể tôi đã chưa thực sự vượt qua được chính bản thân mình nhưng tôi cũng không phải là một hạt bụi chỉ biết cuốn mình theo cơn gió và cứ thế bay đi. Tôi phải là tùng bá mộc vững vàng trước phong ba bão táp của đời.  Để cho ước mơ của mình thành hiện thực tôi luôn giữ cho mình trái tim biết hy vọng, phải đương đầu với thất vọng và nỗi sợ hãi lớn nhất trong lòng mình. Tôi đã cố gắng cười, chôn chặt nỗi đau và gượng dậy sau mỗi lần vấp ngã. Tôi đã biết chấp nhận những nỗi nhọc nhằn và những sự thật đau lòng. Tôi đã không quay đầu với quá khứ của chính mình, không đầu hàng cuộc sống . Và tôi đã thật sự là tôi trong một buổi chiều vàng nắng của mùa thu này khi hét lên thật to để trút bỏ mọi muộn phiền.

 Vậy hãy mơ những gì mà mình muốn có, làm những gì mà mình muốn đạt được để có được hạnh phúc trong cuộc đời.

Thu Houston 2014

LAI NGO

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét