Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

SINH NHẬT MÙA THU

Nhân ngày sinh nhật của các bạn Thu Bảy, Văn Phong, Trần thị Nguyên, Hoàng Lân, Ngọc Hường, Thiện Hùng, Mai Chi , Đình Cư, Hồ Hung Ho,  Minh Diệu.
Đây cũng là một sinh nhật đẹp nhất, ý nghĩa nhất của các bạn đồng môn Bồ Đề trong tháng mười. Tháng mười , tháng của mùa thu, một mùa đầy thơ mộng và có chất thơ nhiều nhất trong bốn mùa. Tôi xin gởi đến các bạn bài viết nầy gọi là món quà để chúc các bạn có một mùa sinh nhật vui vẻ nhất.
Lai Ngo.
 

Thêm một tuổi tóc thêm sợi bạc
Nhưng nét hồn chẳng khác đôi mươi
Yêu thơ yêu nhạc yêu người
Thong dong ngời rạng thắm tươi sắc hình
Mùa thu là mùa của hoài nhớ, mùa thu là môi trường thôi thúc những thi tứ vào độ chín, vì nó tròn đầy, nhưng vẫn nhiều ngơ ngác và hoài niệm, buồn không trĩu nặng, vui không dễ dãi.


Con người cũng vậy sinh vào mùa thu bao giờ cũng có dáng dấp của người nghệ sĩ, cũng lãng mạn nhưng đầy hoài bảo và nhiều nghị lực.
Trong năm, có lẽ mùa thu là đẹp nhất. Thu dịu dàng mà lại thanh tao, lịch lãm. ngời tươi sắc hình. Hơi thở của mùa thu cũng nhè nhẹ hơn, không hừng hực như mùa xuân tràn đầy, không riết róng như mùa hạ nóng bỏng và không xuýt xoa như mùa đông lạnh giá. Thu là thu với hương hoa nồng nàn nơi góc phố, với cúc vàng rực nắng. Thu đi vào lòng và bất tử trong âm nhạc của Văn Cao, Trịnh Công Sơn, Đoàn Chuẩn...., trong thơ của Xuân Diệu, Xuân Quỳnh và rất nhiều thi nhân khác nữa. Sống giữa mùa thu, người ta cảm thấy như thêm yêu đời, yêu người, yêu cuộc sống.
Mùa thu nắng vàng bàng bạc nhưng hình như lại không màu sắc. Chiều thu, nắng trở mờ nhạt phía chân trời xa như dải voan trắng nhẹ nhàng hư ảo như dải khăn làm duyên của cô thiếu nữ hờ hững vắt ngang nền trời xanh biếc. Những cánh diều no gió mùa thu vi vút âm thanh dìu dặt vào giữa thinh không. Trước lúc đi ngủ,
mặt trời còn cố hắt lên nền trời những tia nắng óng ả hình dẻ quạt, tô điểm cho chiều thu êm ả thêm phần lộng lẫy và quyến rũ. Nhưng mùa thu đôi khi cũng đỏng đảnh cố níu kéo những đám mây tận phương trời rồi xối xã những giọt mưa xuống muôn loài như nhắc nhở rằng trong cái đẹp không có gì là toàn vẹn cả, vẫn có những gai góc trong cái phong nhã đó.
Thu đẹp nhường ấy, thanh tao nhường ấy, dịu dàng nhường ấy nhưng cũng thật sôi động và rộn ràng nhịp sống. Đất trời mùa thu như đang trả lại sức sống bất diệt cho vạn vật xung quanh. Những tà áo dài học trò cũng bởi mùa thu mà thướt tha, dịu dàng, quyến rũ hơn. Giữa làn nắng thanh khiết ấy, tà áo dài trở nên ngàn lần đẹp hơn, sống động hơn. Quả thực, còn gì thú vị bằng được thung thăng dạo bước giữa mùa thu cùng với một người bạn tâm giao. Biết bao nhiêu văn nghệ sĩ đã trải lòng mình với mùa thu mà vẫn chưa nói đủ những xúc cảm trong lòng với khoảng thời gian tuyệt đẹp trong suốt mùa thu này.
Theo tuần hoàn của đất trời, lá thu rồi cũng trở màu, những chiếc lá vàng sẽ rời cành. Hãy để làn gió đưa lá đến một nơi thật xa, lá lìa cành nhưng ngày mai dưới nắng xuân ấm áp, từ cành cây kia sẽ nhú lên những chồi non mới, bên mình vẫn có người đang thật sự yêu thương quan tâm đến mỗi bước đi của mình. Sống đẹp với chính mình, với cuộc đời, rồi mai kia, khi gặp chiếc lá thu rơi, bạn sẽ mỉm cười mà giữ chặt trong tay. Thu vẫn mãi là thu, là nguồn cảm hứng vô tận của chúng ta. 

Thu...12/10/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét