Thứ Hai, 6 tháng 10, 2014

VĨNH BIỆT BẠN

( Như một lời ai điếu với bạn Thương)
Lai Ngo....03-10-2014.

            Được tin bạn ra đi lòng tôi như chùng lại, một hụt hẫng mất mát bất chợt ập đến măc đầu đã xác định rằng ngày đó sẽ không xa. Lần thăm bạn sau cùng, trước khi đi xa tôi thấy đôi mắt bạn chợt buồn, nghe rung nhẹ trong bàn tay tôi lại bóp chặt như muốn truyền niềm tin bạn sẽ khỏe nay mai để còn tham gia họp mặt cùng bạn bè. Một giọt nước mắt lăn dài bạn cố nói với giọng nhẹ phều được mất – mong sớm gặp lại anh . Một chút nghẹn ngào dâng trào, đôi mắt cay xè tôi đành ngoảnh mặt cố dấu cảm xúc của mình - bạn nằm đó – một thoáng rời xa…
             Bạn mất đi ở tuổi lục tuần, cái tuổi đã trườn qua con dốc cuộc đời , cái tuổi bắt đầu vật vả để sinh tồn. Vợ con, gia đình đã cố gắng hết lòng níu kéo giành giật từng ngày mong chờ đợi một phép

màu nào đó giúp bạn vượt qua bước ngoặc đời mình. Nhưng rồi phép màu không đến, cuối cùng bạn cũng buông tay, thả trôi quá sớm đời mình về miền xa lắc…, để lại người vợ hiền , một mái ấm gia đình vừa gầy dựng, những đứa con chưa hẳn đã trưởng thành... Rồi đây trên bước đường còn lại người bạn đời của mình cũng cô độc lặng lẽ để thực hiện những ước mơ dang dở ngày nào - đau lòng lắm phải không bạn !
               Bây giờ bạn nằm đó cô đơn trong quan tài lạnh lẻo, chung quanh là gia đình, người thân. Bạn bè đồng môn đến viếng, vô cùng thương tiếc tiển biệt một người bạn nhiệt tình năng nổ hết lòng với bạn bè. Chút nuối tiếc những cuộc vui chưa trọn vẹn, ly cà phê giọt đắng ngày nào dang dở từ đây. Một nén hương nguyện cầu linh hồn bạn mau siêu thoát về miền cực lạc. Lại ảo tưởng rằng bạn ra đi như sẽ trở về cùng bạn hữu rong chơi.
              Ở nơi này với cách biệt ngàn xa tôi chỉ biết ngậm ngùi đưa tiễn bạn trong tâm tưởng với niềm hối tiếc vô hạn không được gặp bạn lần cuối như đã hứa ngày nào. Chỉ còn thời gian ngắn nữa thôi mọi người sẽ đưa bạn về nơi an nghĩ cuối cùng, cát bụi sẽ trở về với cát bụi nhưng bạn sẽ mãi mãi hiện hữu trong lòng những người thân yêu nhất.
             Vĩnh biệt bạn hiền, một con chim đã gãy cánh trong đàn chim già chập choạng bay đi trong niềm đau mất bạn.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét